ร้านปะยางใกล้ฉัน ปะยาง เปลี่ยนยาง

ร้านปะยางใกล้ฉัน กรุณาปะยาง.com บริการ ปะยางนอกสถานที่ เปลี่ยนยาง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ นอกสถานที่ 24 ชั่วโมง เรามีเครือข่าย ร้านปะยาง และ ช่าง อยู่ใกล้คุณทั่วประเทศ บริการรวดเร็ว ทันใจไม่ต้องขับรถไปทิ้งไว้ที่ร้านแล้วนั่งรอนานๆ หากเกิดเหตุ รถยางรั่ว ยางแตก ยางแบน เราพร้อมให้บริการท่านถึงที่ โดยช่างมืออาชีพ มาตรฐานศูนย์บริการ ราคาถูก  สนใจใช้บริการ สามารถโทรสอบถามรายละเอียด 0951594540 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

ร้านปะยางใกล้ฉัน ปะยางนอกสถานที่

การปะนอกสถานที่ คือ การซ่อมแซมยางรถยนต์ที่มีรอยรั่วจนไม่สามารถใช้งานได้ปกติ เป็นการบริการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าถึงที่เกิดเหตุในเวลาเร่งรีบ หรือยามวิกาล โดยการนำเครื่องมือปะยาง และช่างที่มีความชำนาญการไปบริการถึงที่นั้นๆ  

ปะยางนอกสถานที่เหมาะกับใคร

คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น กับสถานการณ์ “ยางรั่วซึม”  ในขณะที่ใช้รถใช้ถนนทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อได้ ไม่ว่าคุณจะไปไหน ต่อไปนี้ชีวิตจะง่ายขึ้นเพราะปัจจุบันมีการให้บริการ ปะยางรถยนต์นอกสถานที่ ที่สะดวกและรวดเร็ว แบบถึงที่ (Delivery)

การปะยางนอกสถานที่คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับคนที่

  1. คนที่เร่งรีบและต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง
  2. เกิดเหตุรถยางแตก ยางรั่วซึมในเวลากลางคืน
  3. รถคันใหญ่เกินกว่าจะยกไปร้านซ่อม เช่น รถบรรทุก ที่มีขนาดใหญ่
  4. ผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน เพราะผู้หญิงบางคนไม่มีความรู้ความสามารถในการปะยาง หรือเปลี่ยนยางรถยนต์
  5. คนที่ต้องการปะยางแต่รถอยู่สถานที่ที่ไม่สมารถขนย้ายได้ เช่น บนตึก/อาคารที่จอดรถ

ปะยางมีกี่แบบ

การปะยางหากแบ่งแยกตามมาตรฐานแล้ว สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ การปะแบบสตีม และการปะแบบสอดใส้ ไปดูกันว่ามีแบบไหนบ้าง

  1. สตีม คือ การปะยางแบบดั้งเดิม ที่ใช้กับรถทุกชนิด ตั้งแต่ รถจักรยาน ถึง รถบรรทุก โดยแบ่งออกเป็น สตีมร้อน กับ สตีมเย็นอีกด้วย

สตีมเย็น โดยมากจะใช้กับรถจักรยาน เพราะการปะแบบนี้ จะทำให้ยางทนต่อความร้อนได้ต่ำ และรับแรงลมได้ไม่มากนัก แต่มีราคาถูกมากที่สุด เนื่องจากวิธีการปะ แบบสตีมเย็น จะใช้ยางอีกแผ่นหนึ่งมาทำหน้าที่อุดรูรั่ว โดยปกติก็จะใช้ยางในรถที่ถูกทิ้งหรือไม่ใช้งานแล้ว มาทำการประสานเข้าไปกับยางในที่มีการรั่วซึม จากนั้นรอกาวแห้งก็เสร็จ

สตีมร้อน ใช้ได้กับมอเตอร์ไซค์ ไปจนถึง รถสิบล้อ โดยจะใช้ยางปะชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการหลอมด้วยความร้อน จากนั้นประกบกับรอยแผล และใช้เครื่องมือในการกดเพื่อประสานแผ่นยาง กับยางรถของเรา ให้แนบชิดสนิทสนม ทิ้งไว้ซักพักก็ใช้งานต่อได้

  1. สอดใส้ เป็นกรรมวิธีแบบใหม่ล่าสุด โดยจะใช้วิธี ถอนของมีคมออกจากยางเป็นอันดับแรก จากนั้นใช้ตะไบหางหนูแทงเข้าไปในรูเพื่อทำความสะอาด ตามมาด้วยการใช้เส้นยางผสมกับใยสังเคราะห์มาชุบลงไปบนน้ำยาที่มีส่วนผสมของยางดิบและกาวสำหรับประสาน สุดท้ายก็นำเส้นยางดังกล่าวยัดเข้าไป ด้วยเครื่องมือพิเศษ เป็นอันเสร็จพิธี

ปะยางแบบไหนดี

หากจะให้บอกว่า ปะยาง แบบไหนดีที่สุด คงพูดได้ยากนะคะ เพราะมันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป

สตีมเย็น ราคาถูกมากที่สุด แต่ทนต่อความร้อนได้ต่ำ และรับแรงดันได้น้อย จึงใช้ได้แค่ในเฉพาะจักรยานไม่สามารถใช้กับรถยนต์ได้

สตีมร้อน รอยรั่วจะมีความแน่นสนิทที่สุด ทนต่อความร้อน และรับน้ำหนักได้ดี แต่ข้อเสียของการปะแบบ สตีมร้อน หากเป็นยางที่ไม่มียางใน ความร้อนจะทำให้โครงสร้างของยางเสียหายได้ แต่หากเป็นยางแบบมียางใน อาจเกิดความเสียหายของยางรอบๆ บริเวณแผลปะที่ถูกความร้อนได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังอาจส่งผลให้ล้อสั่นแม้จะทำการถ่วงล้อเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม หรือบางครั้งทำให้เกิดยางระเบิดขณะใช้งานขึ้นมาได้ด้วยนะคะ 

สอดใส้ สามารถปะได้โดยไม่ต้องถอดยางออกจากกระทะล้อ และไม่ต้องถอดกระทะล้อออกจากรถ ใช้เวลาการปะรวดเร็ว สามารถถ่วงล้อได้ง่าย เพราะน้ำหนักของยางเปลี่ยนแปลงน้อย แต่ก็มีข้อเสียที่ว่า การรับน้ำหนัก และการทนต่อความร้อนจะสู้การปะแบบสตีมร้อนไม่ได้ พูดง่ายๆก็คือ มันไม่เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูงและบรรทุก

ดังนั้นการปะยาง ในแต่ละแบบมันก็มีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันออกไป จึงขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละชนิดของรถค่ะ ลองดูว่าแบบไหนเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด แต่ที่แน่ๆประสิทธิภาพมันสู้ยางที่ไม่เคยปะไม่ได้แน่นอน